Tin tức & Sự kiện

THỰC HÀNH KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG

09:31, 16/08/2018

Trong nói chuyện sức khỏe cần ba kỹ năng cơ bản: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng truyền thông và kỹ năng khơi dậy. Hiểu và thực hiện tốt ba kỹ năng này thì người cán bộ truyền thông sẽ truyền thông hiệu quả hơn và giảm được những rào cản, những khó khăn mà người truyền thông hay mắc phải. Chia sẻ những khó khăn mà công tác TTGDSK tại các đơn vị Trạm Y tế thường gặp, những đối tượng khó tiếp cận, lớp tập huấn đi đến thảo luận những vấn đề trong thực tế tại địa phương và cùng đưa ra biện pháp giải quyết bằng những kiến thức vừa được cung cấp. Thảo luận những vấn đề mà chính những học viên đang gặp phải trong công việc, điều này làm cho họ quan tâm và thảo luận nghiêm túc hơn. Tại lớp tập huấn Truyền thông –Giáo dục sức khỏe tại Trung tâm Y tế Quận 6, đã nhấn mạnh về tìm hiểu đối tượng mà các đơn vị y tế thường tiếp cận để tăng hiệu quả công tác truyền thông giáo dục sức khỏe.

Trong các yếu tố giúp truyền thông tốt, biết những đặc điểm người nghe là quan trọng đối với người truyền thông. Tìm hiểu đặc điểm người ở khu nhà trọ, người ở chùa, người kinh doanh thực phẩm dọc tuyến đường Lê Quang Sung (đây là những đối tượng thường khó hợp tác trong việc phun thuốc diệt muỗi vì sợ ảnh hưởng đến việc mua bán) đã được các nhóm đưa ra thảo luận.

Hình: Các nhóm thảo luận tìm đặc điểm của từng nhóm người nghe khác nhau để truyền thông PC SXH cho hiệu quả

 

Hình: Đại diện các nhóm trình bày nội dung thảo luận

 

Hình: BSCKI. Trần Thị Lệ Bích –Trưởng khoa KSBT nhận xét về việc tìm hiểu đối tượng trong truyền thông PC SXH

Bên cạnh thực hành những kỹ năng truyền thông trực tiếp, các nhóm còn thực hành xây dựng góc giáo dục sức khỏe- hình thức truyền thông gián tiếp tại đơn vị

Hình: Các học viên thực hành góc gdsk

Mục đích của tập huấn là để người tham dự có thể áp dụng kiến thức được cung cấp và thực hành được tại địa phương.Tập huấn phương pháp TTGDSK nhằm giúp cho cán bộ truyền thông có được những kỹ năng cần thiết trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc kết hợp giữa lý thuyết và vận dụng thực tế để các học viên thực hành là một trong những phương pháp giáo dục có hiệu quả.

Trịnh Thị Ngọc Châu-TTYTQ6

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn
Các tin đã đưa ngày
Tư vấn & Hỏi đáp
Cho em hỏi là trong 5 năm vừa qua em có đi chụp hình X-quang rất nhiều lần, cụ thể là 26 lần: 3 lần
Theo quy định, 1 người không được vượt quá 20 mSv mỗi năm. Bạn chụp Xquang...
Em mới xét nghiệm có bị HIV, cho em hỏi là: - Sau này em phải uống thuốc ARV vĩnh viễn, tức là
Em mới xét nghiệm HIV khẳng định dương tính cần phải điều trị thuốc ARV ngay...
Các biểu hiện cảnh báo bệnh tim mạch cần cấp cứu là gì? Cách xử trí?
Đau thắt ngực: bệnh nhân đau ngực dữ dội, cảm giác bị bóp nghẹt trong lồng...
Tôi mới chụp CT mạch vành về. Lúc tiêm thuốc cản quang, tôi thấy có 1 luồng nóng ran
Thuốc cản quang có khả năng gây ra phản ứng thuốc với 3 cấp độ: Cấp...